Search This Blog

Saturday, July 23, 2022

Mask Nyeusi ya Ngozi Nyeupe

 

Mask Nyeusi ya Ngozi Nyeupe

Ndio, ndio, najua. Kitabu cha Fanon kinaitwa Black Skin White Mask. Lakini sina budi kuzungumza juu ya hisia zangu za kibinafsi juu ya kuchumbiana kwa watu wa rangi tofauti. Mara nyingi nimesema kwamba, katika jitihada zangu za kutafuta urafiki na roho kama hiyo, kwamba siwezi kujidanganya kufikiri kwamba kwa namna fulani singehisi kama nimevunja viwango vyangu ikiwa ningekuwa na mzungu. Ningewezaje kumtazama na nisijisikie kupoteza kwa kutompata mwenza wangu mweusi? Ni wanaume weusi kweli wanaofanya moyo wangu kuruka. Ndio naweza kupata mzungu ambaye yuko kwenye kiwango changu sawa kiakili na kihisia lakini atanifanya nipate vipepeo tumboni nikimwangalia anavyovaa asubuhi? Je, ninawezaje kumwomba awe pamoja nami ikiwa anajua kwamba upendo wangu wa kweli utalala na brotha daima?


Mimi huhisi kuchanganyikiwa kila wakati kwa kuelezea uzoefu wa watu weusi kwa wanaume weupe. Inachosha kueleza ubaguzi wa rangi kila wakati. Hakika, kuna watu weusi wengi wanaofikiri kwamba ubaguzi wa rangi uliisha katika miaka ya 60, hatuwezi sote tu kuelewana, na rangi hiyo haijalishi. Hawawezi kueleza tofauti katika idadi ya wafungwa; ubaguzi wa kitaasisi wa kiuchumi na kielimu. Ni aina ya watu ambao wangefanya vizuri katika mahusiano na watu weupe. Mimi sio sista huyo. Sijawahi kupatana kiakili au kifalsafa na wale brothas wanaosema kuwa wanachumbiana na mwanamke yeyote, zambarau, kijani kibichi au bluu. Wanapoanza kutaja rangi kwenye kisanduku cha crayoni, hiyo inamaanisha wanapendelea wanawake weupe. Ikiwa unapenda wanawake weupe, basi hakika hautanipenda.


Hapa kuna kanuni yangu ya jumla ya kidole gumba. Ikibidi nikueleze kile kinachotokea wakati wa sherehe za kanisa la Weusi, basi si wewe kwangu. Sitaki kuwa na masomo kabla, wakati au baada ya kile kitakachotokea, wakati wa kusimama, wakati wa kukariri, na kila kitu kilimaanisha nini katika hitimisho la mchezo wa baada. (Na ijulikane kuwa MIMI SI Mkristo) Ikiwa maoni pekee ambayo mwanamume anaweza kutoa baada ya tukio la kanisa la Weusi ni kuhusu muziki, wao si wanaume kwa ajili yangu.


Faraja ninayohisi na brotha inakwenda zaidi ya kile ninachoweza kuelezea kwa maneno. Nimekuwa na wanaume weupe ambao nimeshiriki nao uhusiano wa ajabu, ambao ninawapenda sana kama wenzi wa roho. Moyo wangu unanipasua sana kuwaeleza kuwa siwezi kuwa nao kwa sababu wao ni wazungu na hawaoni tatizo ni nini kwangu. Hawahisi kile moyo wangu unahisi. Hawajui kuwa na brotha, NAHISI zaidi na siwezi kuruhusu hisia hiyo kwenda.


Nilichumbiana na brotha mmoja ambaye alionekana mweupe sana hivi kwamba watu hawakumwamini aliposema ni brotha. Angeweka nyeusi kwenye maombi yake na watu wangebadilisha. Isipokuwa sehemu zake za kifahari zenye urefu wa futi tatu, alionekana kama mzungu. Hiyo inasemwa, hangeweza kuwa Afrocentric zaidi. Alifundisha katika shule za ndani ya jiji, Afrika ilikuwa nchi yake ya kiroho na kitamaduni, alicheza ngoma za Kiafrika kila wiki na alihudhuria mahali pa ibada ya Afrocentric. Alivaa saroni kuzunguka nyumba ambayo ilikuwa ya kuvutia sana na kumuumiza. Sote tulikuwa mboga mboga na hakuna hata mmoja wetu anayependezwa na vitu vya kimwili. (Damn that Black motherfucker for intimidated, I was crazy about his punda) Sijawahi kushikwa na ngozi nyepesi, macho mepesi tangu nikiwa shule ya upili. Nilipomwona nilimwona mtu mweusi. Nina hakika niliona kitu tofauti na watu wengi walivyoona. Nilimwona mwanamume wa kiafrika. Ingawa wanaume wengi ninaovutiwa na kuonekana kama mimi: warefu, miili ya riadha, rangi zinazofanana. Hakika alikuwa na rangi tofauti kimaumbile lakini alikuwa na rangi moja kwa ndani.


Inabidi nijiulize je ningeweza kumpata mzungu mwenye hisia hizo iwapo ningeweza kumpenda? Nashangaa kama mzungu kama huyo anaweza kuwepo?

*******************************


Ufahamu Mbili Mweupe

Dubois aliandika juu ya Ufahamu Mbili wa Watu Weusi. tukisema kwamba tuna mtu wa umma tunaowasilisha kwa ulimwengu wa wazungu na wa kibinafsi tunaotumia pamoja na watu wengine weusi. Kuna mwelekeo kama huo kwa watu weupe ambao unakua katika wigo. Ninajua kabisa mwelekeo wa watu weupe, wanaume na wanawake, kutamani viwango potovu vya udhalilishaji na udhalilishaji kutoka kwa watu Weusi faraghani. Ukipata hilo linapendeza kwa sababu umma na jamii kwa ujumla inaonekana inaelekea kwenye kundi la ubaguzi wa rangi na upendeleo zaidi. Ninasikia mambo yale yale kutoka kwa watu weupe mara kwa mara, kwamba watu weupe wanahitaji kulipia yaliyopita, kwamba wanahisi kuwa duni, kwamba jamii ya Weusi ni bora zaidi kiasili na kwamba wanahitaji kujisalimisha kwangu kwa uharibifu wa hali ya juu.


Pia ninafahamu kuwa wanaume weupe wanakuwa watukutu zaidi, wanaotisha, na kubishana ninapozungumza kuhusu mtindo huo. Nimepokea vitisho vya kuuawa kutoka kwa wazungu wanaosisitiza kwamba hakuna mtindo kama huo. Nimeitwa Bitch N!*$$% zaidi katika mwaka jana tangu nianze kuzungumza kuhusu mtindo huo kuliko nilivyoitwa katika miaka yangu yote 40 ya maisha kwa pamoja.


Hapa kuna mpango. Sidhani kwamba watu weupe ambao wanakiri faraghani kujisalimisha kwao kwa watu weusi huondoa imani za ubaguzi wa rangi ambazo zimekita mizizi ndani ya watu katika jamii hii. Nchi yoyote iliyojengwa juu ya ukandamizaji wa kabila moja itapitisha imani hizo kama msingi wa michakato yote ya mawazo. Yote, "Sioni rangi," si chochote zaidi ya maneno na haionyeshi chochote isipokuwa mtu ambaye hayuko tayari kutazama maoni yake potofu. Hiyo inasemwa, hamu hii ya kujisalimisha kwa watu Weusi, au kwa usahihi zaidi, sehemu za siri nyeusi, imeenea sana. mimi nikitafuta ufahamu juu ya jambo hili kutoka kwa mtu ambaye anaingiliana na watu weupe wenye ubaguzi wa rangi ambao wanataka kurudi kwenye siku nzuri za zamani na ambaye anatamani udhalilishaji wa akili kutoka kwa watu weusi nyuma ya milango iliyofungwa. Shiriki mawazo yako, mitazamo, utambuzi na ufunuo kuhusu jinsi umefika mahali ulipo na jinsi unavyounganisha ufahamu wako wa pande mbili na wenzako.


*********************************

Mageuzi ya kimwili

Nilipokuwa mtoto, nilifikiri kama mtoto, nilipokuwa mwanamke . . . nadharia inatakiwa kuwa mawazo na mitazamo yangu ilihamia kwa mtu mzima. Ninauhakika kuwa mwelekeo wa mtu haubadiliki, programu ya msingi ya mtu haibadiliki, mtu anakuwa mzee na mwenye ujuzi zaidi wa kuhalalisha na kuthibitisha mifumo ya imani iliyopitishwa kwake kwa kizazi.


Katika jitihada za kufafanua mageuzi yangu ya kimwili, nimechukua muda wa kutosha kutathmini mahali nilipokuwa na mahali nilipo sasa na mahali ninapotaka kwenda kuhusiana na jinsia yangu. Sipendi kutumia neno mageuzi kwa sababu sina hakika kwamba kuhama kwangu katika tamaa ya ngono kumefikia kiwango cha juu zaidi. Labda imegeuka tu kama sanduku la tishu kwenye dirisha la nyuma la gari kwenye safari ngumu.


Nilipokuwa kijana anayekua na homoni kali na hakuna mtu wa kunisaidia kudhibiti hisia zangu za ngono isipokuwa marafiki zangu wengine waliobaleghe, ujinsia wangu ulifafanuliwa na mkusanyiko wa mama yangu wa ponografia kwenye kabati lake. Nilifurahishwa na maneno zaidi ya picha na ni wazi, kutokana na chaguo langu la kazi, ukweli umeendelea katika maisha yangu ya watu wazima. Nilijifunza kuhusu kujamiiana kutoka kwa watu wasiopenda wanawake na wanaopenda kijinsia ambao walipinga wanawake. Hivyo, tamaa zangu za ngono zilionyesha ukweli huo. Nilitaka kuonekana kama mtu wa kuhitajika na baadaye mawazo yangu yalikuwa kuhusiana na hilo. Mawazo yangu ya awali yalikuwa ni kufanya mambo ambayo yangefanya wanaume wanitamani, wanione kuwa mimi ni mrembo zaidi, kuwa mtu wa kupendeza zaidi kwa wanaume. Nilifanya kazi kwa bidii ili kukamilisha ujuzi wangu katika kutoa kichwa; Ningeunda hali ngumu na ngumu kuwatongoza wapenzi wangu, mawazo yangu yote yalihusu kuwapa raha wanaume. Ni mara chache sana, ikiwa ni kweli, sikuwaza kuhusu wanaume wanaonifurahisha. Ubakaji mara mbili, ndoa iliyofeli, muongo mmoja wa kuwa mseja, na jitihada za makusudi za kustarehesha ujinsia wangu zimesababisha mawazo yangu kubadilika. Sina tena hamu ya kuonekana kuwa mzuri au wa kutamanika kwa wanaume, kwa kweli, matamanio yangu ni kinyume chake. Nataka kuonekana kama binadamu na mwanamke na mtu ndani ya mfuko.


Kwa miaka mingi sasa, nimekuwa bila ngono. Nimeweka ukuta kuzunguka jinsia yangu iliyokusudiwa kuwazuia watu wasiingie. Kwangu mimi, dhana ya kupanga utongozaji na kufanya vitendo vya kikatili vya kujamiiana ili kumfurahisha mwanaume ni ngeni kwangu. Mawazo yangu ya ngono sasa mara nyingi yanahusu mimi kutongozwa na kufurahishwa. Katika miaka yangu 38 ya maisha, nimetongozwa mara moja tu. Nimekuwa na wanaume wengi wanaotaka kunifurahisha lakini hiyo haikuwa na uhusiano wowote na kunifurahisha kama binadamu, ilihusiana zaidi na kunishinda kama aina fulani ya nyara au milki. Ninafikiria tena kupanga utongozaji mgumu na wa kina kwa mwenzi wangu lakini wazo la kupata mwenzi ambaye ananithamini wote ni maelezo ambayo siwezi kujaza katika mawazo yangu.


Nilikuwa nikifikiria kuwa na wanawake; ni miaka imepita tangu niwe na mawazo ya aina hiyo. Nilikuwa nikifikiria juu ya kunyonya dick; sasa ninaimba "Nila" katika fantasia zangu. Kwa kweli, kwa muongo wa kwanza wa maisha yangu ya ngono, sikuwahi kumwomba mwanamume anifanyie ngono ya mdomo kwa sababu nilifikiri hiyo ilikuwa dalili ya ubinafsi. Ningekataa kukaa kwenye uso wa mwanaume, hata kama angesisitiza nifanye. Akilini mwangu, ilikuwa ni dalili ya kitu fulani kwa ajili yangu pekee ambacho sikuweza kupumzika vya kutosha kukifurahia. (Bado sipendi kuifanya lakini hiyo ni kwa sababu wanaume huwa wananyonya sana clit yangu ninapokuwa juu na napenda LAINI) Bado nina fake orgasms, karibu pathologically, kwa sababu siwezi kuruhusu kwenda. hali yangu ambayo inasema kwamba lazima nimfurahishe mwanaume huyo. Leo, asilimia kubwa ya mawazo yangu bila aibu yanahusu kucheza mkundu. Miaka mitano iliyopita, dhana ya wanaume wawili pamoja ilianzisha kile ninachokiita "mwitikio wa onyesho la mazungumzo ya goti." Hicho ndicho kiwango, “Hiyo ni chukizo,” hasira ambayo 99% ya watu wanayo katika hadhira ya Rikki, Oprah, Montel, Jerry, na Maury inapojadiliwa dhana ya jinsia mbili ya wanaume ambayo haipo wazi wakati suala la wanawake wawili pamoja. Ninatambua sasa kwamba imani yangu ilikuwa sehemu ya wahafidhina, maadili ya Kiprotestanti, mawazo ya kufikirika ambayo hayana msingi wa kuchambua kwa hakika sababu, masuala, na asili ya miunganisho ya jinsia moja. Leo nimejikuta nasisimkwa na dhana ya wanaume wawili pamoja na pia nasisimkwa na kitendo cha ukaribu ambacho mwanaume ananiendea kwa kushirikisha matamanio yake ya jinsia mbili. Mara chache huwa nawaza kupenyezwa na ninapofanya hivyo, mawazo yangu huwa ya kimahaba zaidi kuliko ngono. Miaka ya karibuni, Niliamshwa na wanaume wanaotawala. Sasa, sina hamu tena au hitaji la kutawala kingono ninakubali hilo kama sehemu ya ujinsia wangu. Sina haja ya kudai mamlaka juu ya wanaume, au kuwadanganya kisaikolojia, ninatamani tu kutendewa kama malkia.


Ndoto yangu bora ya ngono katika hatua hii ya maisha yangu ni kuwa na mwenzi, mpenzi, mpenzi, mpenzi/mume ambaye amejitolea kunibembeleza kila usiku. Ninaota mtu ambaye huchota bafu yangu kila jioni na kunipaka mwili wangu na mafuta na losheni na siagi ya shea. Akiwa ametulia kabisa, kisha anachukua juhudi za dhati za kunifikisha kileleni kulingana na mambo yanayonisisimua haswa, yaani kulamba mshipa wangu, kunyonya chuchu zangu taratibu, na kunila LAINI. Kisha na hapo tu, ninaporidhika kabisa, huwa ninawaza kwamba nina furaha mbaya sana hivi kwamba lazima niwe naye ndani yangu na tunafanya mapenzi katika hali ya mapenzi na hali ya kutamanisha. Baada ya kuamka, yuko nyuma yangu, kunipa kuni za asubuhi ambazo ninazipenda sana.


Nimejaribu kupanga ramani ya mahali ninapotaka kwenda katika maisha yangu ya ngono kutoka hapa lakini mengi yanategemea kupata mwenzi. Hivi sasa, mimi huwa nafikiri kwamba nitakuwa mseja kwa maisha yangu yote na kwamba nitaongeza maisha yangu ya ngono na vipindi visivyo na maana mara moja kwa mwaka au zaidi. Hilo linanihuzunisha zaidi ya mtu anavyoweza kufikiria lakini nina tamaa sana ya kupata mchumba. Ningependa kujiona nikibadilika kimwili na mwenzi wangu, nikifanya mazoezi ya mbinu za kuchezea na kukua katika upendo na mawasiliano. Niendako, jinsi mawazo yangu yatakavyokuwa bado hayajaonekana lakini nitakuwa na uhakika wa kufuatilia motisha na matamanio yangu katika jitihada za kufuatilia mageuzi yangu ya kimwili.


Je, umetathmini mageuzi yako ya kimwili? Umewahi kujiuliza ni mambo gani yaliingia katika kuunda utu wako wa kijinsia na umekuaje au umebadilikaje? Matamanio yako yana tofauti gani sasa na miaka iliyopita na je, yana afya zaidi au umeendelea tu bila kufikiria juu ya motisha zako za ngono? Shiriki mawazo na maoni yako.



Blog