Search This Blog

Sunday, July 24, 2022

MALAYA WA BUGURUNI

 


MTUNZI : GEOFREY MALWA



Sofia mimi, mnyarwanda nisiye na kubwa. Umalaya ndio kazi iliyoniweka jijini Daresalaam. Buguruni ndio yalikuwa makao makuu ya kazi yangu. Mavazi, malazi, chakula, vyote nilivimudu kupitia kazi hiyo.

Kazi yangu niliifanya kwa weledi mkubwa sana, mautundu ya kitandani nilibobea, ila sikuwahi kufanya kosa la kurukwa ukuta, yaani kuruhusu dude lizame kinyume na maumbile yangu. Nilielewa madhara yake hivyo sikuwa na tamaa kubwa sana ya pesa mpaka niruhusu uharibifu huo.

Najua utacheka kama sio kunibishia nikikwambia kuwa hofu ya Mungu ilikuwa ikiishi ndani yangu. Mara nyingi watu kama sisi huchukuliwa ni wa motoni na hatustahili kumtaja hata huyo Mungu.

Miaka ishirini na tano ndio umri niliotunukiwa na mwenyezi Mungu mpaka muda huo. Sikujaaliwa mtoto maana sikuwa na muda wa kumlea. Kutojiamini kuwa sitakuwa mama bora pia kulichangia.

Wateja nilikuwa nao wengi sana, masikini kwa matajiri wakubwa. Kila mmoja nilimhudumia kulingana na kipato chake. Pesa niliyokuwa nikiingiza kwa siku iliizidi hata ile alipwayo mfanyakazi wa serikali.
Ilishapita miaka mitatu nikiwa ndani ya hiyo kazi. Sikuwahi kufikiria kuiacha hata siku moja. Walikuwepo wengi walionishawishi kuiacha hiyo kazi kutokana na jinsi nilivyo mrembo, ila sikutaka kuwaumiza maana nilishajijua kunguru sifugiki.
Nesto, mwanaume aliyetokea kwenye maisha ya kawaida tu. nilijenga urafiki naye, alikuwa akinisaidia shida mbalimbali bila kudai kulipwa kwa ile njia yetu. Alipanga nyumba yenye vyumba viwili, sebule, jiko, choo na bafu ndani.

Kitendo cha kutonidai chochote kutoka mwilini mwangu hakikunipa furaha kwani nilishazoea mtu akinisaidia pesa basi mimi lazima nimpe utamu. Nesto alikuwa ni mwanaume wa tofauti sana, pamoja na kumtega kila nilipopata upenyo wa kwenda nyumbani kwake, wala sikufanikiwa kumshawishi, lakini siku moja sijui ugumu ulimzidi! Wala sikutumia nguvu kumtega, yeye mwenyewe alianza mishemishe.
Siku hiyo nilikuwa nimevalia skinijinzi nyeupe,
.


juu gauni fupi lililonikaa na kunichora umbo langu la kichokozi, hasa pale kwenye kiuno jinsi kilivyojitenga vyema na makalio yangu yaliyotepeteka. Sikujaaliwa chura kubwa, ilikuwa ni wastani tu lakini niliwaendesha wanaume kama nina limbwata ya upepo, kila nilipopita lazima waligeuza shingo.
“Hivi Sofia una bwana?” aliniuliza hivyo, wote tulikuwa sebuleni muda huo,
“Kazi yangu unaijua, bwana nimtoe wapi”
“Kwahiyo huwa una…”
“Ndio, nyanduliwa mpaka basi,” nilimalizia alichoshindwa tena bila kuweka tafsida
“Mmh…”
“Usigune, ni wewe tu ndio unajishaua,”
“Kanisaidie kutandika kitanda basi,” kauli hiyo ilinishtua kwani ni kama haikuhusiana na maongezi yetu. Niliiona imekuja ghafla sana, nilipomchunguza mkao wake wa kupishanisha kwa kukunja nne ambapo nilijua ameficha dude lililodinda. Masikini uso wake! Ulionyesha dhahiri ana kiraruraru mcharuko.
“Unataka niende?”
“Ndio,”
“Nitaenda kwa sharti moja,”
“Lipi hilo?”
“Kunjua hiyo miguu yako.” Nilipomwambia hivyo ni kama nilimshtua, hakutegemea, alikataa, kwavile nilimzoea, nilimfuata na kutaka kumtenganisha miguu yake, e bwana eh! Nilipofanikiwa ndio nikashuhudia dude lilivyodinda ndani ya bukta,
“Kumbe umedindisha mjinga wewe!”
“Kwani ajabu?”
“Unataka nikatandike kitanda ili unibanie huko ndani? Siendi ng’o!” nilijishaua
“Utaenda tu.” alikazia sentesi hiyo huku akiinuka na kunifuata. Hapo dude ndilo lililotangulia mbele. Kama ujuavyo mwanaume akishapandwa na mizuka, ukizingatia chakula nilikuwepo, alinishika mkono na kuniingiza chumbani kwake palikokuwa na kitanda pamoja na ‘Dressing table’
“Tulia leo nikupe mambo adimu, tena bure bila malipo,”



“Leo umeniweza.”
Alishanitupa kitandani muda huo, nilipiga magoti kisha nikainama, ile skini yangu niliiteremsha pamoja na kufuri nililolivaa. Kwa jinsi nilivyojibinua, ukiangalia hayo makalio jinsi yalivyojigawa, mgongo ulivyojipinda, mtoto wa kike nilitamanisha hasa.
Kurupu Nesto akaja nyuma yangu na dude lake lililonyooka, hakulichomeka, alitanguliza kidole kukisabahi kipuchi changu. Wala sikuchukua muda kipuchi changu kikateremsha mchuzi ulioashiria dude la Nesto linakaribishwa kwa shoo.
Nilizidi kumbinulia makalio, alichokifanya ni kulishika na kulielekezea kwenye kipuchi changu kisha kukandamiza mbele kwa kiuno chake. Lote ndani lilizama, nikaanza kuzungusha kiuno kile cha kumkojolesha mapema, mauno niliyoyapa jina la “Mauno kuna nazi” yaani unalikuna dude kuanzia kwenye kichwa mpaka kwenye yale mayai mawili yaliyokaribiana chini ya dude.
“Sofiii…” alianza kuniita,
“Abee mpenzi, ulikuwa unaninyima dude lako jamani..”
“Zungusha hivyo hivyo, mbona nakojoa mapema sasa?”
“Kojoa tu, ila kojolea nje mpenzi wangu,”
“Sawaaaa…sawaaa…sawaaaaa…” Alirudia neno moja mara nyingi na kudai atakojolea nje kama nilivyomuelekeza. Nilizidisha mauno huku dude likiteleza tu ndani ya kipuchi changu.
“Nakojoaaaa..”
“Yaani Nesto bwana, si nilikwambia ukojolee nje?” nilimshangaa kwasababu wakati anatangaza kufika kileleni tayari alishaachia mambo,
“Utalea mimba?” nilimbadilikia
“Ndio, kulea sio kazi mbona,”
“Jishaue tu!”
Mchezo ulimalizika mapema mno, halafu Nesto hakuridhika kabisa, alihitaji aninyandue tena, alishaanza kunogewa na viuno kuna nazi. Nilimtolea nje, yaani nilimkatalia kwa kumwambia ninawahi mahali, nikamuahidi nitarudi kwake kulala kabisa. Akawa na wasiwasi mwenyewe kwamba hakutumia kinga, nilijisikia vibaya lakini nilimuondoa wasiwasi kwasababu sikuwa na virusi. Kila mwisho wa wiki nilikwenda kutazama afya yangu.
.



Basi Nesto alinogewa sana na mapigo yangu. Kusema ukweli alikuwa mshamba wa mapenzi, nilimfundisha vitu vingi, akaniona mtamu haswa. Taratibu kadri siku zilivyozidi kusonga mbele ndio kaka wa watu alizidi kuzama kwenye penzi langu.
Nilimfanyia vituko vingi sana ili asiniweke moyoni ikiwa ni pamoja na kumbania mchezo lakini wapi. Siku moja nilipokwenda nyumbani kwake, nilimkuta rafiki yake sebuleni, nilikuwa nikimsifia kwa jinsi alivyo mzuri kwa lugha fulani ya kumchoma Nesto. Nilifanikiwa kumchoma moyo tena nilileta mazoea ya ghafla kwa huyo rafiki yake na kujikuta amenipakata. Makalio yangu jinsi yalivyogawanyika, huyo rafiki yake alipodindisha nilijua kwani dude lake lilikuwa likinisukuma nyama za makalio yangu.
“Kuna mtu ameshadindisha,” nilisema hivyo bila kuogopa, Nesto alisikia, wote wakawa kimya
“Eti, kwani uwongo?” nilimgeukia huyo rafiki yake aliyeitwa Kipuya na kumuuliza, Nesto alikasirika na kuingia chumbani
“Unaniletea matatizo na rafiki yangu,” alisema Kipuya akitaka kunitoa mapajani mwake
Nilimgeukia na kupanua miguu yangu kisha nikamkalia vizuri,
“Sikiliza, Nesto anajua kabisa mimi ni Malaya, sitaki anipende kwasababu ataumia bure! Wewe ndiye rafiki yake kwahiyo mshauri,”
“Unafikiri sijamwambia hayo yote? Yaani jamaa hasikii aambiliki kwako kama umemwekea limbwata vile,”
“Sio limbwata, mauno tu kama haya…” nilimjibu hivyo kwa pozi huku nikimkatikia kwa kumkandamiza lile dude lake lililosimama.
Basi alinitoa na kunitupia pembeni, alishadindisha masikini wa Mungu. Nikamfuata Nesto chumbani,
“Umefuata nini?” Nesto aliniuliza
“Kukwambia ukweli kuwa unachokitaka hakiwezekani Nesto, huwezi kufuga kunguru,”
“Nimekuelewa, toka!”alinifokea
“Wewe ni rafiki yangu, usifanye maamuzi ya hasira,”
“Nimekwambia toka!” aliporudi hiyo kauli yake ilinibidi nianze hatua za taratibu
Hata mlangoni sikufika, nilishangaa mtu akiwa amenivamia kwa nyuma na kunikumbatia, Nesto wa watu alilia kabisa, nilimuonea huruma sana.
“Tafadhari Sofia, naomba unielewe,”
“Nimeshakuelewa, wewe ndio hunielewi,”
“Nakupenda sana mwenzio, naomba ubakie leo,”
.


“Pesa yako tu, ukinipa laki nitalala na wewe,”
“Sawa.”
Nesto alipekua mifuko yake ya suruali na kutoa pochi iliyokuwa na noti nyekundu zilizojipanga kwa kunyooka, akahesabu kiasi nilichomtajia kisha akanikabidhi. Alipofanya hivyo nilirejea na kuketi kitandani, sijui alikwenda kuongea nini na rafiki yake, baada ya muda alirejea,
“Ameondoka! Maana nataka nianze kujiachia mama mwenye nyumba,” nilisema hivyo
“Jiachie tu, ameshaondoka.”
Kama kawaida yangu, nilisaula na kuvalia khanga moja tu nyepesi. Mwanaume alihangaika kunipikia na kunihudumia utadhani mimi ndiye niliyemlipa, hakutaka nimfanyie kitu chochote zaidi ya vyote kuvifanya yeye mwenyewe.
“Sasa nani aliyemlipa mwenzake,”
“Mimi, waiwasi wako nini, tulia,”
“Unadhani kwa mtindo huo ndio nitakukubali au?”
“Sijasema hivyo, mbona unahofia?”
“Haya baba nipe raha…”
Alichukua kitambaa na maji safi ya uvuguvugu, sijui aliyachanganya na nini, yalikuwa yakinukia. Akaanza kunifuta kapuchi yangu vizuri, alipomaliza alinitanua miguu na kuanza kuzama chumvini, e bwana eh! Jamaa kweli alipania, utamu niliuhisi haswa, alininyonya kapuchi bila hata kunionea kinyaa, nilishindwa kujizuia, hakukuwa na aliyeweza kunifanyia hivyo tangu nianze kazi hiyo zaidi ya mimi kuwanyonya wanaume madude yao.
Nikajikuta kweli natetemeka miguu lakini sauti sikuonyesha kama nimemkubali sana kwa alichokifanya, alipoona nimeshalowa ndio akaanza kunikunja kitandani hapo, kweli siku hiyo alipania, alininyandua vizuri nami nikashiriki kwa hisia mno kitendo kilichonipelekea kumwaga kojo lingine alipokuwa akienda mzunguko wa tatu.
Basi usiku huo hata hakunichosha sana, ilipofika asubuhi hakutaka niondoke, alihitaji tuzunguke hapo mjini kuna sehemu anazitembelea basi alipenda tuwe wote. Ukiniangalia mtoto niliita kila kona, yaani ukitembea na mimi lazima watu wakuangalie mara mbili mbili, yaani mimi nilikuwa aina ya mwanamke Malaya ambaye baada ya kumwangalia lazima ungesikitika kwa kujiuliza “Kwanini mwanamke mzuri kama yule amekuwa Malaya?”

MWISHO


Blog